1. การจัดการเรียนรู้แบบรู้จริง
ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถและสติปัญญาแตกต่างกัน สามารถเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริงคือ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้ทุกข้อ
2. การจัดการเรียนการสอนแบบรับประกันผล
- ผู้เรียนทุกคนมีศักยภาพในการเรียนรู้
- การที่ผู้สอนมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน
- การทดสอบช่วยให้ผู้สอนได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ชองผู้เรียน
3. การจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์
- เน้นการเรียนรู้ความคิดเชิงนามธรรม
- ยึดมโนทัศน์หรือความคิดรวบยอดจะช่วยให้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนได้เรียนรู้กระบวนการในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
- ใช้วิธีการและกระบวนการในการเรียนการสอนที่ซับซ้อนมากกว่าการเรียนรู้ข้อมูล
เอกสารอ้างอิง ทิศนา แขมมณี. 2554. ศาสตร์การสอน : องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.