แบบเน้นปัญหา

         1. การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
กระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดภาวะงุนงงสงสัยความต้องการที่จะแสวงหาความรู้เพื่อขจัดความสงสัย  ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีความหมายและสามารถพัฒนาทักษะกระบวนการต่างๆและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
         2. การจัดการเรียนการสอนโดยใช้โครงการเป็นหลัก
ผู้เรียนได้เลือกทำโครงการที่ตนสนใจโดยร่วมกันสำรวจ  สังเกต  และกำหนดเรื่องที่ตนสนใจแล้วนำผลงานและประสบการณ์มาอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้  ความคิดเห็น  และสรุปผลการเรียนรู้ที่ำด้รับจากประสบการณ์ที่ได้รับ
  เอกสารอ้างอิง     ทิศนา  แขมมณี. 2554. ศาสตร์การสอน : องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.